Trường Trung học cơ sở Chu Văn An tiền thân là Trường Cấp 2 Xuân An, được tách ra từ Trường phổ thông cơ sở Xuân An theo Quyết định số 106/QĐ.UBH ngày 09/8/1991 của Ủy ban nhân dân huyện Long Khánh. Từ ngày 01/6/2009, theo Quyết định số 193/QĐ-UBND ngày 15/5/2009 của Ủy ban nhân dân thị xã Long Khánh, trường được đổi tên là trường Trung học cơ sở Chu Văn An. Trường tọa lạc trên diện tích 11.987,8 m2 tại khu phố Suối Tre, phường Bình Lộc, tỉnh Đồng Nai . Trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục vào ngày 09/11/2019; được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào ngày 03/6/2020.
Được sự chỉ đạo của phòng Văn hóa - Xã hội và chính quyền các cấp cùng với sự cố gắng phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh trong những năm qua, tuy là trường ngoại ô thành phố nhưng Trường trung học cơ sở Chu Văn An cũng đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng của trường so với các trường trong phường Bình Lộc. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, tâm huyết với nghề, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, có năng lực chuyên môn khá vững vàng, năng nổ, nhiệt tình trong công việc, có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó, thống nhất.
Chất lượng giao dục có chiều hướng phát triển tốt, số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp tăng hàng năm, tỷ lệ Tốt nghiệp trung học cơ sở luôn đạt 100%.
Trường có tổ chức chi bộ Đảng gồm 23 Đảng viên, liên tục đạt cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên, Ban Đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thực hiện cuộc vận động Hai không với bốn nội dung, các cuộc vận động lớn của Ngành và tích cực đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các nội dung của việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trường trung học cơ sở Chu Văn An luôn quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh. Đầu tư cơ sở vật chất, trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đến nay, trường đã có 100% giáo viên soạn bài bằng vi tính, áp dụng và thực hiện bài giảng điện tử trong giảng dạy.
Năm 2019, 2024 trường được công nhận chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.
Năm 2020 và năm 2025 trường được công nhận lại chuẩn quốc gia cấp độ 1 và công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
Nhà trường xác định, trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giáo dục giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào việc xây dựng một nền kinh tế trí thức. Chính vì vậy, cùng với việc đổi mới nội dung; phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra - đánh giá; bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên; tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục theo Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học và thông tư số 22/2024/TT-BGDĐT ngày 10/12/2024, của Bộ Giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định Ban hành kèm theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT, Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT và Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018, của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường đã xác định tự đánh giá chất lượng giáo dục trong kiểm định chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của nhà trường, qua đó có thể xác định được hiện trạng, những điểm mạnh, điểm yếu, xác định được kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục theo các tiêu chí. Từ đó, nhà trường cam kết, từng bước phấn đấu thực hiện các biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn